ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีเกาะหลีเป๊ะเกาะสุดสวยแห่งภาคใต้



     เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ในจังหวัดสตูล ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 85 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์ น้ำตื้นเขิน หาดน้ำทะเลใส สวย สะอาด ความเป็นธรรมชาติของปะการังล้อมเกาะ หาดทรายขาวระเอียด

 


 

 

     เกาะหลีเป๊ะ อยู่นอกเขตอำนาจของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ดังนั้นจึงได้รับการยกเว้นจากกฎหมายของอุทยานแห่งชาติ เกาะหลีเป๊ะจึงมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว บังกะโลหลายแห่งเริ่มก่อสร้างขึ้นในหมู่บ้านหลักๆ ตามแนวชายฝั่งตะวันออกและหาดพัทยา เพื่อตอบสนองความต้องการของการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ ปัญหาขยะและการอนุรักษ์สัตว์มากขึ้นตามไปด้วย หนึ่งในเหตุผลที่จำนวนของนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่นี่เพิ่มมากขึ้นก็คือ รายการ "Tarutao Survivor" ซึ่งเป็นรายการที่นำเสนอการใช้ชีวิตบนหมู่เกาะตะรุเตา แบบเรียลลิตี้โชว์

     นอกจากชายหาดที่สวยงาม เกาะหลีเป๊ะยังมีแนวปะการังอยู่ด้านใต้ของเกาะเล็กๆ และอ่าวเล็กๆ น้อยๆ มากมาย ชาวน้ำจะคอยให้บริการเช่าเรือเพื่อท่องเที่ยวไปยังเกาะรอบๆ ซึ่งเต็มไปด้วยแนวปะการังมากมาย สำหรับการเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แนะนำให้มาในช่วง พฤศจิกายน ถึง กลางเดือน พฤษภาคม เพราะช่วงนี้จะไม่ค่อยมีฝนและพายุ จึงสามารถมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะได้

 



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ