ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีหมู่บ้านฮัลล์สสัทท์ในประเทศออสเตรียแสนสวย

 

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย ประเทศออสเตรีย  เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในโลก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองการยูเนสโก (UNESCO) World Heritage Site ประเภท Cultural Landscape ภาพของหมู่บ้านที่มีเทือกเขาเป็นองค์ประกอบอยู่ด้านหลัง เป็นภาพที่คุ้นตาชาวโลก นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี และถูกเผยแพร่มากที่สุดของประเทศออสเตรีย

 


 

 

เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt)  เป็นเขตชุมชนโบราณของชาวเคลติก (Celtic) ชนพื้นเมืองเก่าแก่ของภูมิภาคยุโรป มีการขุดค้นพบร่องรอยของการอยู่อาศัยที่มีอายุมากถึง 800-450 ปีก่อนคริสตกาล และได้เติบโตจนกลายเป็นศูนย์กลางการค้าขายของออสเตรียในตอนกลางจากการค้นพบเกลือภูเขา มีเหมืองเกลือขนาดใหญ่ และทำการค้าขายแลกเปลี่ยนกับชุมชนโดยรอบจนเศรษฐกิจเจริญเฟื่องฟู

เมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่มีเสน่ห์คือความเงียบสงบสวยงาม จุดเด่นคือเมืองริมทะเลสาบสี ที่มีเทือกเขาสูงตระหง่านล้อมรอบ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยวแบบวันเดียวกลับ เนื่องจากเป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถเดินเที่ยวชมได้ทั่วภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งถึงสองชั่วโมง

ไฮไลท์เด่นของที่นี่ นอกจากจุดชมวิวที่เป็นมุมมหาชนแล้ว นั่นก็คือ Hallstatt Lutheran Church โบสถ์ประจำเมืองสัญลักษณ์เมืองฮอลสตัทท์ ที่ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็สามารถมองเห็นยอดสูงเด่นของโบสถ์นี้ได้ชัดเจน

เหมืองเกลือ (Salzwelten) เพราะในอดีต Hallstatt เป็นเมืองที่มีความเจริญมาจากการทำเหมืองเกลือ แต่ในปัจจุบันยังคงอนุรักษ์ไว้ในพิพิธภัณฑ์เหมืองเกลือให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม

เมืองฮัลล์สตัทท์ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะแต่ละช่วงฤดูมีความสวยงามที่แตกต่างกัน

การเดินทางไป Hallstatt  ไม่ว่าจะมาทาง Salzburg หรือ Vienna ส่วนมากจะต้องผ่าน Bad Ischl โดยนั่งรถบัสจาก Salzburg มาลง Bad Ischl

สำหรับใครที่พัก Obertraun สามารถขึ้นรถไฟ จากสถานี Bad Ischl ลงที่สถานี Obertraun Dachsteinhöhlen Bahnhof แล้วนั่งเรือจาก Obertraun ลงที่ Hallstatt Lahn (เฉพาะช่วงหน้าร้อน) หรือนั่งรถบัสจาก Obertraun สาย 543 มาลงที่ Hallstatt Lahn

ส่วนถ้าพักที่ Hallstatt นั่งรถไฟจาก Bad Ischl ไปลงสถานี Hallstatt Bahnhof แล้วต่อเรือที่ Hallstatt Bahnhst ไปลง Hallstatt Markt

 



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ