ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีไร่ชาฉุยฟงจังหวัดเชียงราย

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีไร่ชาฉุยฟง ปัจจุบันมี 2 แห่ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ที่เพิ่งเปิดล่าสุดและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว 

 


 

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน เชียงราย ก่อนถึงบ้านเทอดไทย ซึ่งเป็นไร่ชาแห่งที่ 2 เปิดได้ประมาณ 2 ปีกว่า มีพื้นที่กว้างและได้บรรยากาศ ของไร่ชาที่ กว้างใหญ่ ปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายภาพและชมความงามได้หลายจุด นอกจากจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงาม ของไร่ชาแล้ว ยังมีร้านอาหาร และเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ แสนอร่อยให้บริการ เมนูยอดนิยม เช่น ยำทูน่า สปาเก็ตตี้ยูนาน หมั่นโถวใบชานุ่ม ชาเขียว ชาเย็น เค้กชาเขียว และเค้กช๊อกโกเลตต่าง ๆ ซึ่งจะโปรโมทให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและชมไร่นี้มากกว่า เส้นทางเดินทางไปถึงไร่ค่อนข้างสะดวกเป็นถนนราดยางตลอดทาง

อีกแห่งหนึ่ง คือ ไร่ชาฉุยฟง ที่เปิดในช่วงแรกเป็นไร่ดั้งเดิม สวนชาตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ในภูมิประเทศแถบเทือกเขาสูง จากระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร มีความสวยงามของไร่ชาที่กว้างใหญ่ โดยจะปลูกโค้งวนตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได ซึ่งดูสวยงามแปลกตา เส้นทางในการเดินทางค่อนข้างโค้งชันและแคบ พอสมควร แต่รถทุกชนิดสามารถเข้าได้ ไร่ชาที่แม่ฟ้าหลวง ไม่มีร้านอาหารให้บริการมมีแต่เพียงบรรยากาศของไร่ชาให้ได้ชม ไร่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครมาแล้วหลายเรื่องจนทำให้ ไร่ชาฉุยฟงเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น
 


 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ