ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสเสน่ห์ “สกายวอล์คเชียงคาน” แลนด์มาร์คใหม่ จ.เลย

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีอำเภอเชียงคาน สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศ “สกายวอล์ค เชียงคาน” แลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดเลย จุดชมวิวงาม 2 แผ่นดิน แม่น้ำ 2 สี บริเวณจุดแรกของภาคอีสานที่แม่นํ้าโขงไหลผ่าน

 


หลังสกายวอล์ค เชียงคาน เปิดให้ใช้บริการ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่สกายวอล์ค เชียงคาน ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดเลยกันเป็นจำนวนมาก สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.เชียงคาน ให้คึกคักยิ่งขึ้น

โดยนักท่องเที่ยวต่างเข้าแถวซื้อตั๋วคนละ20 บาท ขึ้นรถบริการรับ-ส่งขึ้นไปยังสกายวอล์ค จากนั้นต้องซื้อรองเท้าผ้าคู่ละ30 บาทสวมทับรองเท้าก่อนเข้าคิวเดินชมความสวยงามริมแม่น้ำโขง และสัมผัสบรรยากาศตื่นเต้นบนสกายวอล์ค เชียงคาน เนื่องจากมีพื้นทางเดินเป็นกระจกใส

สำหรับ สกายวอล์ค เชียงคาน หรือ สกายวอล์ค ภูคกงิ้ว ตั้งอยู่ที่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย บริเวณพระใหญ่ภูคกงิ้ว ซึ่งเป็นแผ่นดินจุดแรกของภาคอีสานที่แม่นํ้าโขงไหลผ่าน โดยมีแม่นํ้าเหืองไหลมาบรรจบเป็นแนวพรมแดนธรรมชาติ กั้นระหว่างสปป.ลาวกับประเทศไทย เกิดเป็นแม่น้ำ 2 สี อันน่ายล

สกายวอล์คแห่งนี้ ทางจังหวัดเลยได้รับการจัดงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 จำนวน 28.6 ล้านบาท ได้มีการออกแบบเป็นพิเศษ จะมีความมั่นคง ปลอดภัย แน่นหนา โดยมีเป้าหมายเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดเลย
สกายวอล์ค เชียงคาน ตั้งอยู่สูงกว่าระดับแม่น้ำโขงราว 80 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 30 ชั้น พื้นทางเดินทำด้วยกระจกใสยาวกว่า 100 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร ถือเป็นจุดน่าตื่นเต้นและชวนหวาดเสียว

บนสกายวอล์คสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แม่น้ำเหือง และแม่น้ำโขงที่กั้นชายแดนไทย-ลาว ในบรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจนอกจากนี้ผู้มาที่นี่ยังสามารถกราบสักการะ พระใหญ่ภูคกงิ้ว พระพุทธรูปปางลีลาประทานพร หล่อด้วยไฟเบอร์ผสมเรซิ่นทอง สูงกว่า 19 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนี่งสัญลักษณ์ของแลนด์มาร์คใหม่แห่งนี้

ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเข้ามาเที่ยวชมกว่า 20,000 คนนับว่าสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
 
 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ