ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธีดอยอินทนนท์ เสน่ห์ดึงดูดที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลง

 

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธีดอยอินทนนท์ ถูกประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ. 2515 ถือเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 482.4 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ “ดอยอินทนนท์” แต่เดิมมีชื่อว่า “ดอยหลวง” หรือ “ดอยอ่างกา” ดอยหลวง มาจากขนาดของดอยที่ใหญ่มาก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า “ดอยหลวง” (หลวง เป็นภาษาเหนือ แปลว่า ใหญ่)

การเดินทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ มีระยะทางประมาณ 106 กม. เส้นทางเป็นถนนลาดยางอย่างดี แต่ค่อนข้างสูงชัน ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว รถจะต้องมีสภาพดี ส่วนผู้ที่ไม่มีสามารถเช่ารถสองแถวที่น้ำตกแม่กลางได้ โดยทางอุทยานฯ นั้น มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ในอาณาบริเวณโดยรอบของอุทยานฯ จะประกอบไปด้วยน้ำตกหลายแห่งและเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวชมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา และเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยวสถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ มีความหลากหลายและน่าสนใจอยู่มากมาย คนที่ไม่เคยไป ควรลองไปสัมผัสดูสักครั้ง ส่วนคนที่เคยไปแล้ว อย่าแน่ใจว่าท่านสำรวจครบแล้วทั้งหมด หนาวนี้อย่าลืมกลับเยี่ยมที่นั่นอีกครั้ง ต่างเวลา ความประทับใจย่อมไม่เหมือนกันแน่นอน

 









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ