ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีวัดสวย เขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ไหว้พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ท่ามกลางเทือกเขาและทะเลหมอก

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธี หน้าฝน อากาศเย็นๆ แบบนี้ ขอไปกอดทะเลหมอกกันอย่างที่เคย ที่ เขาค้อ ซึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในทั้งหน้าฝน และหน้าหนาวของเมืองไทย

 


 

 

 

 นอกจาก ไร่กะหล่ำปลีที่ภูทับเบิก พระตำหนักเขาค้อ ทะเลหมอก และรีสอร์ทสวยๆ ที่ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนกับสวิตเซอร์แลนด์แล้ว ที่นี่ยังมี วัดกระจกหลากสีบนยอดเขาที่สวยสะดุดตา และสงบเงียบ เป็นสถานปฏิธรรมให้เราได้มาพักกายพักใจอีกด้วย ที่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว 

 วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาแก้ว นี้ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ค่ะ ซึ่งที่เรียกกันว่า "ผาซ่อนแก้ว" นั้นเนื่องจากมีภูเขาสูงใหญ่ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขา มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา มีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า "ผาซ่อนแก้ว" นั่นเอ

 วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วนี้เป็นสถานปฏิบัติธรรมแก่พระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ให้ได้มาพักกายพักใจในที่ซึ่งรายล้อมไปด้วยหุบเขาที่แสนสงบเงียบในอากาศเย็นสบาย ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แล้วยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย เพราะรอบๆ วัดตัวประดับประดาด้วยกระจกหลากสีสัน ไปจนกระทั่งถึงเจดีย์ ทำให้ความสวยงามของที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสายค่ะ

 วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วนี้ยังเป็นอีกจุดชมวิวหนึ่งที่สวยงามอีกด้วย ใครที่มาวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วสักครั้งรับรองว่า จะต้องอยากมาอีกเป็นครั้งที่สองแน่นอน ด้วยความสวยงาม อากาศสดชื่น วิวทิวทัศน์ และความสงบเงียบ ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่พักกายอย่างแท้จริงบนเขาค้อแห่งนี้

 

 



 

 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ