ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีเกียวโตเมืองหลวงเก่าญี่ปุ่นสุดสวย

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องวัดและศาลเจ้าเกียวโตเป็นศูนย์กลางการปกครองและวัฒนธรรมมากว่า 1,100ปี

 

 

จังหวัดเกียวโตมีอาณาเขตตั้งแต่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้จดตะวันตกเฉียงเหนือในตอนกลางและเหนือของภูมิภาคคันไซทำให้มีลักษณะทางภูมิศาสตร์4ประการ ได้แก่ชายฝั่งทรงฟันใบเลื่อยรอบอ่าวไมสึรุทางตะวันออกเฉียงเหนือ,ภูเขาทันบะตรงใจกลาง,ที่ราบลุ่มเกียวโตทางตะวันออกเฉียงใต้และที่ราบลุ่มยามาชิโระเกียวโตเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นในศตวรรษที่8และรุ่งเรืองในฐานะศูนย์กลางการปกครอง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมากกว่า 1,100 ปีก่อนที่เมืองหลวงจะถูกย้ายไปยังโตเกียวในกลางศตวรรษที่ 19 วัดและศาลเจ้ามากมายในเกียวโตถูกสร้างขึ้นมาในช่วงนั้นแหล่งประวัติศาสตร์ 17 แห่ง ซึ่งมีวัดคิโยมิสึ และปราสาทนิโจรวมอยู่ด้วยนั้นได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

คุณอาจได้พบ ‘ไมโกะ’ นักเต้นรำสาวซึ่งแต่งชุดกิโมโนชายแขนยาวเดินอยู่ในย่านกิองชมตัวเมืองที่มีกลิ่นอายของศตวรรษที่ 19, และแวะชมนิชิจิน ซึ่งมีผ้าทอพื้นเมือง ‘นิชิจิน-โอริ’ อันเปี่ยมไปด้วยสีสันสดใสเทศกาลในเกียวโตไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเทศกาลหลักทั้ง 3ของเกียวโตคือเทศกาลอาโออิ ที่จัดขึ้นต้น

ฤดูร้อนเทศกาลกิอง ที่จัดขึ้นกลางฤดูร้อนและเทศกาลจิได ที่จัดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงนอกจากนั้นยังมีโกซัง โนะ โอคุริบิ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ไดมอนจิ-ยากิซึ่งจัดขึ้นในคืนอุราบ้ง (16 สิงหาคม)ในช่วงเทศกาลนี้คบไฟจำนวนมากจะถูกจุดขึ้นบนภูเขาทั้ง5 ลูกที่ล้อมรอบเกียวโตโดยคบไฟจะถูกวางเรียงเป็นตัวอักษรซึ่งเป็นกิจกรรมฤดูร้อนที่รู้จักกันดีทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น

 



 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ