ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธี แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ (หางดง)

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ หรือ แกรนด์ แคนยอน หางดง เป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งชื่อจากสถานที่ที่ดูคล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ที่รัฐแอริโซนา (Arizona) ประเทศสหรัฐอเมริกา

 


 

ความเป็นมาของแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ นั้นมาจากที่บริเวณนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการขุดหน้าดินขาย มีความลึกถึง 15-20 เมตร จนกลายเป็นบ่อดินขนาด 30 ไร่ เมื่อหมดประโยชน์จึงปล่อยให้น้ำท่วมขัง เวลาผ่านไปหลายปีกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ สีเขียวมรกต มีคันดินสูง 20 เมตรคล้ายหน้าผา  3-4 หน้าผา ดูคล้ายกับแกรนด์ แคนยอน ด้วยความสวยงามของสถานที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวแนว Adventure แอบเข้ามากระโดดน้ำเล่นอยู่บ่อยๆ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนกระทั่งมีการเสียชีวิตของคนที่มาเล่นน้ำ ทำให้คนรู้จัก แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ มากขึ้น

เจ้าของบ่อซึ่งเป็นกำนันตำบลน้ำแพร่ (คุณฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน) ได้มีการติดประกาศห้ามเข้า ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังมีคนแอบมากระโดดน้ำอยู่บ่อยๆ เลยเปลี่ยนบ่อดินให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีการเก็บค่าเข้าชม เพิ่มเครื่องเล่นทำคล้ายๆ สวนน้ำ และดูแลรักษาความปลอดภัย มีเสื้อชูชีพ มีร้านกาแฟ – อาหารและห้องน้ำ ไว้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ข้อควรระวัง. ทางเดินบนคันดินค่อนข้างลื่น ให้เดินด้วยความระวัง และไม่ควรให้เด็กเดินไปกันเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย



 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ