ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธี เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฏร์ธานี ประเทศไทย

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธี เกาะนางยวน เป็นเกาะขนาดเล็กซึ่งอยู่ห่างจากเกาะเต่าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 480 เมตร มีลักษณะเป็นเกาะขนาดเล็ก 3 เกาะ ที่เชื่อมต่อกันด้วยสันทราย จนเกิดเป็นทะเลแหวกและชายหาดจำนวน 3 แห่ง 

 

 


 

 นอกจากนี้เกาะนางยวนยังเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่มีชื่อเสียง เนื่องจากบริเวณชายหาดต่างๆ บนเกาะนั้นสามารถพบกับปะการัง ปลาและสัตว์ทะเลนานาชนิดได้อย่างง่ายดาย และยังถือเป็นชายหาดที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้จากบริเวณเดียวกัน ตั้งอยู่ในจ.สุราษฏร์ธานี ประเทศไทย เกาะเต่าในอดีตถูกใช้เป็นเรือนจำเพื่อกักขังนักโทษทางการเมืองในคดีกบฏวรเดช ในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของคณะราษฏร์ในปี 2476 โดยในภายหลังพื้นที่เกาะเต่าและเกาะนางยวนได้ถูกถ่ายโอนสิทธิ์ให้เป็นของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง และได้มีการปล่อยเช่าพื้นที่ของเกาะเต่าและเกาะนางยวนให้กับเอกชน โดยบริษัทที่ถือสิทธิ์ในการดูแลเกาะนางยวนแต่เพียงผู้เดียวในปัจจุบันคือบริษัทนางยวน ไอส์แลนด์ ไดว์ รีสอร์ท ที่ดูแลกิจการรีสอร์ท ร้านอาหาร และบริการต่างๆ บนเกาะนางยวน

           ชื่อของเกาะนางยวนนั้นมาจากตำนานที่เล่ากันว่าครั้งหนึ่งเคยมีหญิงสาวชาวญวนล่องเรือผ่านมาและถูกลมพายุพัดให้มาติดอยู่บนเกาะแห่งนี้ ผู้คนในอดีตจึงเรียกขานเกาะแห่งนี้ว่า ”เกาะนางญวน” ก่อนจะเพี้ยนมาเป็น “เกาะนางยวน” ในปัจจุบัน

 



 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ