ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีจุดชมวิวเนินมะปราง จุดชมวิวที่สวยที่สุดในพิษณุโลก นั่งชิงช้าต้นไม้ที่บ้านสวนชมวิวภูรักไทย

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีหากมีโอกาสไปเที่ยวพิษณุโลก แต่ไม่ได้ไปนั่งชิงช้าต้นไม้ ที่ บ้านสวนชมวิวภูรักไทย อ.เนินมะปราง เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในพิษณุโลกและมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้ได้ลองทำ ใครอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยค่ะ

 

 หากมีโอกาสไปเที่ยวพิษณุโลก แต่ไม่ได้ไปนั่งชิงช้าต้นไม้ ที่ บ้านสวนชมวิวภูรักไทย อ.เนินมะปราง เราบอกเลยว่าพลาดอย่างแรง!!! เพราะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในพิษณุโลกและมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้ได้ลองทำ ใครอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยค่ะ

   เนินมะปรางเป็นอำเภอเล็กๆ ในพิษณุโลกที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ามีเสน่ห์ไม่แพ้เมืองปายที่แม่ฮ่องสอนเลย อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกไป 68 กิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยภูเขาเขียวชอุ่ม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนเป็นอะไรที่เย็นฉ่ำ และน่ามาเที่ยวพักผ่อนแบบสงบๆ มาก ผู้คนส่วนใหญ่ยังยึดอาชีพเกษตรกรรม มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายโดยหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือชิงช้าต้นไม้ที่ตั้งอยู่ในบ้านสวนชมวิวภูรักไทย หนึ่งในโฮมสเตย์ของหมู่บ้านรักไทยที่ชาวบ้านร่วมกันจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาค่ะ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และได้ลองสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบเป็นกันเอง มีบริการทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ โดยที่หมู่บ้านรักไทยจะมีโฮมสเตย์อยู่หลายแห่งทีเดียว แต่หากอยากจะมานั่งชิงช้าชมวิวสวยๆ ต้องมาที่บ้านสวนชมวิวภูรักไทยเท่านั้นค่ะหากมีโอกาสไปเที่ยวพิษณุโลก แต่ไม่ได้ไปนั่งชิงช้าต้นไม้ ที่ บ้านสวนชมวิวภูรักไทย อ.เนินมะปราง เราบอกเลยว่าพลาดอย่างแรง!!! เพราะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในพิษณุโลกและมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้ได้ลองทำ ใครอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย

   เนินมะปรางเป็นอำเภอเล็กๆ ในพิษณุโลกที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ามีเสน่ห์ไม่แพ้เมืองปายที่แม่ฮ่องสอนเลย อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกไป 68 กิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยภูเขาเขียวชอุ่ม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนเป็นอะไรที่เย็นฉ่ำ และน่ามาเที่ยวพักผ่อนแบบสงบๆ มาก ผู้คนส่วนใหญ่ยังยึดอาชีพเกษตรกรรม มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

   โดยหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือชิงช้าต้นไม้ที่ตั้งอยู่ในบ้านสวนชมวิวภูรักไทย หนึ่งในโฮมสเตย์ของหมู่บ้านรักไทยที่ชาวบ้านร่วมกันจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาค่ะ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และได้ลองสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบเป็นกันเอง มีบริการทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ โดยที่หมู่บ้านรักไทยจะมีโฮมสเตย์อยู่หลายแห่งทีเดียว แต่หากอยากจะมานั่งชิงช้าชมวิวสวยๆ ต้องมาที่บ้านสวนชมวิวภูรักไทยเท่านั้นค่ะ

   จากจุดชมวิวบนต้นไม้นี้สามารถมองออกไปเห็นทิวเขาและพื้นที่ราบรอยต่อของ 5 จังหวัดคือ นครสวรรค์ ลพบุรี พิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ไกลสุดสายตา แม้ว่าวันที่เราไปนั้นทัศนวิสัยอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่การได้ขึ้นไปชมวิวบนต้นไม้ นั่งเล่นบนชิงช้า ลมเย็นสบาย ก็รู้สึกฟินไม่น้อย ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเลยก็คือช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะจะได้เห็นทั้งทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเลยค่ะ    จากจุดชมวิวบนต้นไม้นี้สามารถมองออกไปเห็นทิวเขาและพื้นที่ราบรอยต่อของ 5 จังหวัดคือ นครสวรรค์ ลพบุรี พิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ไกลสุดสายตา แม้ว่าวันที่เราไปนั้นทัศนวิสัยอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่การได้ขึ้นไปชมวิวบนต้นไม้ นั่งเล่นบนชิงช้า ลมเย็นสบาย ก็รู้สึกฟินไม่น้อย ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเลยก็คือช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะจะได้เห็นทั้งทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเลยค่ะ

   เนินมะปรางเป็นอำเภอเล็กๆ ในพิษณุโลกที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ามีเสน่ห์ไม่แพ้เมืองปายที่แม่ฮ่องสอนเลย อยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกไป 68 กิโลเมตร บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมด้วยภูเขาเขียวชอุ่ม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนเป็นอะไรที่เย็นฉ่ำ และน่ามาเที่ยวพักผ่อนแบบสงบๆ มาก ผู้คนส่วนใหญ่ยังยึดอาชีพเกษตรกรรม มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย    โดยหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือชิงช้าต้นไม้ที่ตั้งอยู่ในบ้านสวนชมวิวภูรักไทย หนึ่งในโฮมสเตย์ของหมู่บ้านรักไทยที่ชาวบ้านร่วมกันจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาค่ะ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และได้ลองสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบเป็นกันเอง มีบริการทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ โดยที่หมู่บ้านรักไทยจะมีโฮมสเตย์อยู่หลายแห่งทีเดียว แต่หากอยากจะมานั่งชิงช้าชมวิวสวยๆ ต้องมาที่บ้านสวนชมวิวภูรักไทยเท่านั้นค่ะจากจุดชมวิวบนต้นไม้นี้สามารถมองออกไปเห็นทิวเขาและพื้นที่ราบรอยต่อของ 5 จังหวัดคือ นครสวรรค์ ลพบุรี พิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ไกลสุดสายตา แม้ว่าวันที่เราไปนั้นทัศนวิสัยอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่การได้ขึ้นไปชมวิวบนต้นไม้ นั่งเล่นบนชิงช้า ลมเย็นสบาย ก็รู้สึกฟินไม่น้อย ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเลยก็คือช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะจะได้เห็นทั้งทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าเลยค่ะ





 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ