ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีน้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีน้ำตกเจ็ดสาวน้อย แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ จ.สระบุรี เป็นน้ำตก 7 ชั้น ที่ใสสะอาด ร่มรืนด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ชนิดต่างๆ สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี โดยช่วงที่น้ำตกสวยที่สุด คือเดือนพฤศจิกายน-เดือนเมษายน

 

 


 

 แต่ช่วงนิยมของนักท่องเที่ยว คือ หน้าร้อน แม้จะมีน้ำลดลงไปบางแต่เหมาะสำหรับเล่นน้ำคลายร้อน และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ยังเหมาะการมาเที่ยวแบบ One Day Trip หรือจะพักค้างคืน ก็มีลานกางเต็นสำหรับนักท่องเที่ยวให้ได้พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ   น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ที่ถูกโอบล้อมด้วยป่าโปร่ง มีต้นน้ำธรรมชาติที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงไม่ต่างกันมาก ประมาณ 1-4 เมตร โดยมีสายน้ำไหลลดหลั่นตามชั้นต่างๆลงมาเป็นธารน้ำกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ โดยมีแอ่งน้ำตื้นใสสะอาด ให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้หลายจุด ซึ่งชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำคือ ชั้น 1-4 แต่ชั้น 3 จะมีแอ่งน้ำลึกต้องเล่นน้ำด้วยระมัดระวัง และชั้น 4 จะเป็นน้ำตกที่สวยงามกว่าชั้นอีก ส่วนชั้น 6-7 เป็นชั้นที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากมีน้ำกระแสน้ำค่อนข้างแรงไม่เหมาะกับการเล่นน้ำมากนัก ส่วนบริเวณรอบๆน้ำตกมีเส้นทางเดินเลียบน้ำตกที่สะดวกสะบาย ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ชนิดต่างๆ และสะพานข้ามน้ำตก ที่สามารถชมวิวความสวยของของน้ำตกชั้น1-4 ได้สวยงาม ส่วนสิ่งอำนวยความสะต่างๆส่วนมากอยู่บริเวณที่จอดรถ เช่น ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า ห้องน้ำ อื่นๆ

   ที่มาชื่อ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย : เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้เข้ามาสำรวจ แล้วพบกันนํ้าตกเล็กๆ 7 ชั้น ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านสาวน้อย ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของนํ้าตก จึงได้ตั้งชื่อว่า น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตามชื่อของหมู่บ้านละจำนวนชั้นของน้ำตก






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ธรรมวิทย์เมธีแก่นมะกรูด ชวนเที่ยวหนาวสุดกลางสยาม ปิดทองหลังพระ

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : ไปเที่ยว โบสถ์สีทอง วัดปากน้ำโจ้โล้ จ.ฉะเชิงเทรา

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี : เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบ